Ísl 212 |
|
|||||||
Af máli
verður maður kunnur |
Málsaga
Af máli verður maður kunnur
1. Gerið grein fyrir eftirfarandi hugtökum:
Tungumál, tvítyngi, talmál, ritmál. 2. Tilgreinið fimm atriði sem hafa breyst
mest í íslensku í tímans rás. Hvað hefur breyst mest? Hvað hefur breyst
minnst ef horft er til nálægra þjóða, t.d. Dana og Englendinga? 3. Setjið fram stutta skilgreiningu á
mállýsku og nefnið dæmi um tungumál þar sem mikið er um mállýskur. Skýrið í
framhaldi af því hvað ríkismál er. Nefnið þjóð í nágrenni við Ísland sem á
sér ríkismál. 4. Málfélag, þjóð, ríki eru lykilhugtök.
Sýnið með dæmum frá Evrópu eða öðrum álfum hvaða tengsl geta verið á milli
þeirra. Hvað er átt við þegar talað er um dautt mál? 5. Á 17/16. bls. í Íslenskri málsögu er
kort af heiminum. Það hefur verið fullyrt að Evrópumál hafi sigrað heiminn.
Hvað er hæft í því? Einnig er hægt að skoða kort af heiminum þar sem Evrópumálin eru afmörkuð innan línu sem
teygir sig um mestan hluta heimsins. Smellið á world map. 6. Á 34/35. bls. er kort af Evrópu. Finnið
það sem menn hafa kallað náttúruleg landamæri og síðan dæmi um það sem nefnt
er pólitísk landamæri. – Hér kort af Evrópu á netinu.
Og annað af tungumálunum
sem töluð eru í Evrópu. 7. Færið nokkur rök að þeirri fullyrðingu
að tungumál, sem fáir tala, geti átt í vök að verjast fyrir ensku. Takið dæmi
máli ykkar til stuðnings. 8. Hvað er esperantó? 9. Hvaða forsendur hefur íslenska til þess
að lifa og dafna í samfélagi þjóðanna? 10. Af hverju eigum við að tala íslensku? |
|||||||
|
||||||||
|
|
|
|
|
|
|
|