|
|
Ísl 303 |
|
|
||||
|
|
|
|
|
|
|
||
Handrit og
efni |
|
|
Völuspár
Vísur
teknar saman og skýrðar
Ávarp völvunnar firar = menn meiri og minni synir
Heimdallar eru þá allir menn, háir sem lágir [[í jólasálminum Heims um ból segir að gjörvöll mannkind hafi legið meinvill í myrkrum]] Upprifjun hefst um
upphaf tilverunnar, sköpun náttúrulögmála, hin fornu spjöll um fira rifjuð
upp. mjötviður/metviður er úrvalsviður sbr. metfé, metskepna eða
algjört met hinn mæri mjötviður er Askur Yggdrasils. 3. 4. Ár/upphaf
var alda/tímans það er ekki var. Var-a/var ekki sandur
né sær/sjór né svalar/kaldar unnir/öldur,
jörð fannst æva/hvergi, (aldrei) né
upphiminn, Ginnungagap var en hvergi gras. Áður Burssynir
*ypptu/lyftu *bjöðum/land, þeir er mæran/frægan Miðgarð skópu. Sól skein sunnan á salar/jarðar
steina, þá var grund gróin grænum lauki. Burssynir/Borssynir eru Óðinn og bræður hans, Hænir og Lóður *bjöð er land, jörð, sbr.
blómabeð *yppa = lyfta sbr. yppa öxlum 4. Sjá ofan. 5. Sól, sinni/fylgismaður mána, varp sunnan hinni hægri hendi
[sinni] um himinjöður/jaðar. Sól það né vissi hvar hún sali
átti, stjörnur það né vissu hvar þær staði áttu, máni það né vissi hvað megins/afls hann átti. friðarsinni = fylgismaður friðar þegar Sól verpur með hægri hendi um
himinjaðarinn hefur hún það á tilfinningunni að hún sé
að detta af himninum, það er nefninilega hvorki
búið að koma skipulagi á göngu Sólar og Mána né
setja þau í bústað eða ákveða mátt Mána 6. Þá gengu regin/goðin öll á rökstóla, ginnheilög goð, og um það
[sem rakið er í fyrri vísu] gættust/ráðguðust.
Nótt og niðjum/afkomendum
gáfu nöfn: hétu morgin og miðjan dag, undorn/nón
og aftan. [Goðin ákváðu] að telja [tímann] í árum. Dagur var sonur Nætur, niðji hennar 7. Æsir, þeir er
hörg/helgidóm og hof hátimbruðu, hittust á Iðavelli. Æsir lögðu afla/bjuggu
til eldstæði, smíðuðu auð, tangir skópu
og tól gerðu. leggja afl =
búa til eldstæði í smiðju Hvíld að loknu góðu verki en
þursastelpur birtast 9. Sleppa að vísu 17 Sköpun manna 18. Né/ekki áttu þau óð/rödd, né höfðu þau önd/lífsanda,
lá/blóð,
læti/hátterni né litu góða.
Óðinn gaf önd,Hænir gaf óð, Lóður gaf lá og litu góða/blóð og fallegt litarhaft – roða í
kinnar t.d.. Askurinn og nornirnar 20. Þaðan koma þrjár margs vitandi meyjar úr þeim *sæ/brunni er stendur und þolli/tré. [Æsir] hétu/kölluðu eina Urði, aðra Verðandi, þriðju Skuld,
[Örlaganornirnar] skáru[mönnum örlög] á skíði. Þær
lögðu [ör]lög, þær kuru/kusu alda börnum/mönnunum
líf, [þær ákváðu] örlög seggja/manna. *undir Aski Yggdrasils er Urðarbrunnur og vatnið í brunninum er
kallað sær. Við Urðarbrunn var bústaður örlaganorna örlaganornirnar skáru örlög manna á skíði = örþunnan viðarspón. Að leggja mönnum lög, að kjósa
mönnum líf og ákveða örlög manna merkir það sama. Kannski má
lesa örlög manna úr æðum viðarins/skíðanna skíði er viðarspónn, sbr. skíðloga Fyrsta vígið, Gullveig drepin en lifir
þó Gullveig er persónugervingur ágirndarinnar, ein af þursameyjunum
þrem. Styðja geirum = reka í gegn með spjótum 22. [Æsir] hétu/kölluðu hana Heiði hvar er [hún] kom til húsa,
[kölluðu hana ] völu velspáa - hún vitti/magnaði
ganda/töfrastafi. Seið/galdur
hún kunni, hún seið hugleikin/frá sér numin,
æ var hún angan/eftirlæti illrar
þjóðar/vonds fólks. Vandi á höndum, æsir
á rökstólum bíða afhroð = verða fyrir stórtjóni (af völdum Gullveigar eða
Heiðar) og fá bætur frá jötnum 24. Óðinn fleygði geiri/spjóti og skaut í fólk/her, það var enn fólkvíg/orusta fyrst í heimi. Brotinn var borðveggur/virkisgarður borgar ása, Vanir knáttu/gerðu sporna/trampa á
[víg]völlu [galandi] vígspá/stríðsöskur. tér sortna = gerir sortna = sortnar; sagnirnar tér, kná og nam í
samböndum eins og tér sortna, knáttu
sporna, nam skjóta hafa sama hlutverk og do á ensku: did
shoot = gerði skjóta = skaut; knáttu sporna =
spornuðu Búið að gefa Freyju og sól og mána Loft er lævi blandið = svik liggja í
lofti Freyja var kona Óðs, hún er því Óðs mey ætt jötuns = borgarsmiðurinn var af jötna ættum 26. Þór einn þar var, þrunginn [eld]móði,
hann sjaldan situr er hann *slíkt um fregn. *Eiðar, [lof]orð og særi/svardagar
gengust á/voru svikin, öll meginleg/mikilvæg mál er á meðal/milli fóru [voru svikin]. *slíkt fregnir = að berja
megi jötna, borgarsmiðinn, með hamrinum *sbr. sverja eið og
meinsæri 27. [Völvan] Hún veit hljóð/heyrn Heimdallar fólgið undir heiðvönum/himinvöxnum, helgum baðmi/tré. Hún sér á/fljót
ausast/steypast aurgum/aurugum fossi af veði Valföðurs/.Vituð
þér enn – eða hvað? veð Valföðurs er kenning fyrir auga
Óðins og það er geymt undir Mímisbrunni í Jötunheimum. Vituð þér enn – eða hvað? er stef í kvæðinu þegar fjallað er um
það sem gerst hefur. 28. Hún sat ein úti er hinn aldni yggjungur/uggandi ása kom og í augu leit. Hvers fregnið/leita frétta mig? Hví freistið/reyna visku mín? Allt veit ég Óðinn hvar þú auga falt/faldir í
hinum mæra/ágæta Mímisbrunni. Mímir
drekkur mjöð morgun hvern af *veði Valföðurs. Vituð
þér enn – eða hvað? vera uggandi = hafa ótta eða óhug; uggur = óhugur, Óðinn er uggandi um það sem í hönd
fer *veð valföðurs er auga Óðins sem látið
var að veði fyrir visku úr Mimisbrunni 29. Herföður/Óðinn valdi
henni hringa og [háls]men [en í staðinn] fékk hann spjöll/samræður spakleg/gáfuleg
og gandaspá/töfrastafsspá. Hún sá vítt og um
vítt of veröld hverja. spjöll = spjalla saman 30. Hún sá valkyrjur vítt að komnar,
görvar/tilbúnar að ríða
til goðþjóðar. [Ein þeirra] Skuld hélt skildi en Skögul var önnur, Gunnur,
Hildur, Göndul og Geirskögul. Nú eru taldar nönnur/dísir
Herjans/Óðins, valkyrjur eru görvar/tilbúnar að ríða [á]
grund/ til jarðar. nú em eg görr = nú er ég tilbúinn; görr = gerður<af Fall Baldurs og hans hefnt Tívur er = týr sem er notað um æsi, einn
þeirra hét reyndar Týr 32. Varð af þeim meiði/tré-mistilteinn er mær/mjór sýndist hættleg harmflaug/voðaskot. Höður nam/gerði
skjóta. Baldurs bróðir var borinn/fæddur snemma. Sá Óðins *sonur nam einnættur/einnátta vega/drepa. *Sagan um fæðingu Vála. 33. Hann/Váli þó/þvoði æva/ekki, (aldrei) hendur
né höfuð kembdi áður á bál bar andskota/óvin Baldurs. En Frigg grét
í Fensölum vá/hættu
Valhallar. Loki bundinn tér sortna = gerir sortna = sortnar; sagnirnar tér, kná og nam í samböndum
eins og tér sortna, kná kjósa, nam
skjóta hafa sama hlutverk og do á ensku: did shoot = gerði skjóta = skaut Sagan um það er æsir bundu Loka og
breyttu öðrum syni Loka í úlf sem reif hinn soninn
á hol, þarmarnir urðu að járnfjötrum 35. Haft/mann í
hafti
sá hún liggja undir Hveralundi áþekkan líki/útliti lægjarns/svikuls Loka. Þar situr Sigyn þey-gi/þó eigi
vel glýjuð/glöð of sínum ver/manni. Kona Loka heldur eiturskálinni en þarf að losa hana stundum,alkunn
saga. Staðhættir í veröldinni, góðir og vondir
staðir 37. En fyr norðan á Niðavöllum er salur úr gulli, Sindra ættar. En annar stóð á Ókólni, það er bjórsalur jötuns sem heitir Brimir. 38. Hún sá sal standa fjarri sólu á Náströndu, dyr [hans]
horfa í norður. Féllu *eiturdropar inn um ljóra/glugga, sá salur er *undinn ormahryggjum. *eiturdropar = helkaldir dropar *vinda sal ormahryggjum = klæða veggi salar innan með hryggjum
orma Laun illverkanna meinsæri = sverja rangan eið glepja = tæla, ginna ,lokka til ásta Ragnarök nálgast, ógn
og skelfing í veröldinni Í ragnarökum gleypir úlfur sól og mána, kannski Mánagarmur, sjá Snorra-Eddu
en þar er sagt að sá góði garmur togi eða tjúgi til
sín tunglið þegar jörð ferst í ragnarökum. Tjúgari er sama og togari, sá sem
togar til sín. 41. Hann (tunglstjúgarinn - Mánagarmur)
fyllist fjörvi/lífi, blóði
feigra mann og *rýður/litar rautt sjöt/aðsetur ragna/goða rauðum dreyra/blóði. Svört verða sólskin um sumur eftir, veður
öll válynd/hættuleg. *rjóða rauð ruðum roðinn = lita rautt Váboðar *Gýgur = tröllkona, skessa, sbr.
eitthvað er unnið fyrir gýg. Eggþér
virðist vera vinnumaður hjá gömlu skessunni, fóstru
úlfanna *Eggþér
er hermaður, hann þjónar egg á öxi eða sverði, eggvopnum. 43. [Haninn) Gullinkambi gól að ásum, sá vekur hölda/(heldri)menn að [heimili] Herjaföðurs/Óðins, en annar hani gelur/galar fyr jörð neðan, sótrauður hani að sölum
Heljar. heimili Herjaföðurs er Valöll hanagal er váboði, varar við hættu, líkt og sírena gerir í dag Ragnarök hafin, ragnarakastefið í
kvæðinu í fyrsta sinn garmur er kannski Mánagarmur 45. Bræður munu berja-st og að bönum/banamönnum verða-st/verða hver öðrum,
munu systrungar/systrasynir
spilla sifjum/frændsemi, ættarbönd.
Hart er í heimi, hórdómur [er] mikll,. [Það er ] *skeggöld og skálmöld, skildir eru klofnir.[Verða mun]
vindöld og vargöld/öld hrædýra
áður en veröld steypist, mun engi maður öðrum þyrma/hlífa. *Skegg er á axarblaði og skálm er höggsverð, þetta eru
ófriðartímar. 46. Míms-synir/jötnar leika [sér] en mjötuður kyndist/ örlagadómur er tilkynntur úr
hinu galla/gjallandi gjallarhorni. Heimdallur
blæs hátt, horn er á lofti, mælir Óðinn við Míms höfuð/Óðinn leitar
visku hjá Mími. Mjötuður
er örlagadómur, þá er vegið og metið. 47. Askur Yggdrasils
skelfur standandi, hið aldna/gamla
tré ymur/emjar en jötunn losnar/Loki. Hræðast allir á
helvegum/allir deyjandi áður Surtarsefi/eldur gleypir þann/askinn. Sefi = frændi eða ættingi eldjötuns = Surtar 48. Hvað er [á seyði] með ásum, hvað er með
álfum? Allur jötunheimur gnýr, æsir eru á þingi, *veggbergsvísir
dvergar stynja fyr steindurum. gnýr er í lofti *veggberg er klettur og dvergar búa þar, þeir eru vísir í klettum
en stynja fyrir steindyrum ef þeir komast ekki inn vegna jarðskjálfta og
óreiðu sem fylgir ragnarökum. Ragnarakastefið boðar enn meiri ógn *sig- er = sigur og vísar í hernað, æsir
voru kallaðir sigtívar og líka valtívar *geyja gó góum gáið eða geyja geyjaði geyjað = gelta Hættu þessi geyi er sagt við hunda sem
gelta í ótíma 50. Hrymur ekur
austan hefist lind[itrésskjöld] fyrir [sér],
Jörmungandur/Miðgarðsormur
snýst í jötunmóði. Ormur knýr/ýfir unnir/öldur en
ari/örn hlakkar/hlakkar í
[erninum], Niðfölur slítur nái/lík,
Naglfar losnar. sagan um Naglfar er í Snorra-Eddu 51. Kjóll/skip -
Naglfar fer austan, koma munu Múspellslýðir
um lög/haf en Loki stýrir[Naglfari].
Allir fíflmegir fara með freka/úlfinum, bróðir
Býleists er í för með þeim. Naglfar er skip gert úr nöglum dauðra
manna. mögur er sonur og fíflmegir eru stórvaxnir synir, líklega jötnar Loki er bróðir Býleists 52. Surtur fer sunnan með sviga/viðar lævi/svik, sól skín af sverði Valtíva/hergoða.
Grjótbjörg gnata/rekast saman
en gífur/tröllskessur rata/hrasa, halir/menn
troða/ganga helveg en himinn klofnar. svígi er = viður og svigalævi er þá viðarsvik en það er eldurinn sem
svíkst að viðnum og brennir hann, svigi er mjúkur viður sem hægt er að
sveigja, t.d embla en
askur er harður viður. gifuryrði = stóryrði Endalok goðanna í ragnarökum, úlfurinn drepur Óðin Freyr er bani Belja, drap hann með hjartarhorni, að öðru leyti
óþekkt frásögn nema það að Freyr var sverðlaus af kunnum ástæðum, hafði gefið
sverðið eins og sagt er frá í Gylfaginningu Óðinn er angan/eftirlæti Friggjar, fyrri harmur Friggjar var dauði
sonar hennar Baldurs en annar harmur hennar er dauði eiginmannsins, Óðins 54. Geyr/geltir nú garmur/úlfur - Mánagarmur mjög
fyrir Gnipahelli, festur/festi, fjötur - úlfsfjöturinn mun slitna en freki/úlfur renna. Fjöld veit hún/völvan fræða, fram sér [hún] lengra um römm/beisk ragnarök/endalok
*sigtíva/hergoða. *sig- er = sigur og vísar í hernað, æsir
voru kallaðir sigtívar og líka valtívar Úlfurinn
drepinn Víðar er sonur Óðins og hefur þykkan skó
á fæti úr afskurði fyrir hæl, tá og il þegar
skósóli er gerður. Svo þykkur er skósólinn að úlfstennur
ná ekki í gegn þótt stigið sé á ægibeittar úlfstennur. *Hveðrungur er Loki og sonur hans er Fenrisúlfur. hér er mögur, um mög, frá megi, til
magar<þannig beygist mögur/sonur 56. Lindi jarðar/Miðgarðsormur gín yfir
loft, gapa kjaftar ýgs/mannýgs
orms í hæðum. Son Óðins mun mæta eitri vargs/úlfs að/við
dauða niðja/afkomenda Víðars. Lindi jarðar er Miðgarðsormur en lindi er belti, ormurinn er
jaðarbelti, náði utan um jörðina eins og belti spennir um bumbu! Miðgarðsormur drepur Þór Hlóðyn
er Jörð, móðir Þórs, faðir hans var Óðinn *Miðgarðsvéur
= Miðgarðsvörður = Þór Fjörgyn
er annað nafn á Jörð, móður Þórs Askurinn brennur ** aldur + nari er sá sem nærir aldurinn/lífið og er átt við askinn
en þar þreifst allt líf veraldar, þegar askurinn brennur er lífið búið tér sortna = gerir sortna = sortnar; sagnirnar tér, kná og nam í
samböndum eins og tér sortna, kná kjósa,
nam skjóta hafa sama hlutverk og do á ensku: did
shoot = gerði skjóta = skaut Ragnarakastef kvæðisins heyrist í
síðasta sinn, veröldin hefur tortímst *geyja gó góum gáið eða geyja geyjaði geyjað = gelta Hættu þessi geyi er sagt við hunda sem
gelta í ótíma. *sig- er = sigur og vísar í hernað, æsir
voru kallaðir sigtívar og líka valtívar en orðið tívur (et.) eða tívar (ft.)
er sama og týr = goð. Nýr heimur 61. Æsir finnast
á Iðavelli og dæma um/ræða um máttkan/máttugan Moldþinur/Miðgarðsorm
og minnast þar á megindóma/stórtíðindi og
fornar rúnir/leyndardóma Fimbultýs/Óðins. * Orðin- fimbul og fífl- og ginn- eru
herðandi forskeyti, fimbultýr er hið mikla goð og er Óðinn en í nútímamáli er
talað um fimbulvetur og fífldirfsku og í Völuspá
eru jötnar kallaðir fíflmegir, hinir miklu synir. Ekki má gleyma Ginnungagapi
og ginnheilögum goðum. 62. Þar munu aftur undursamlegar töflur/gulltöflur finnast í grasi þær
er [æsir] höfðu áttar í árdaga. gulltöflur eru notaðir við tafl, í upphafi tefldu æsir teitir í túni en kannski týndu
þeir gulltöflunum þegar þursastelpurnar komu og æsir
urðu hringavitlausir vegna fegurðar Gullveigar/Heiðar, þessar þursastelpur
hafa verið flottar, ekki halda að jötnameyjar séu tröllvaxnar skessur með
bólu á nefi og skegg, öðru nær. Freyr var tilbúinn að fórna öllu fyrir eina:
Gerði Gymisdóttur. 63. Ósánir akrar munu vaxa, alls böls mun batna, Baldur mun koma. Þeir Höður og Baldur
munu búa Hrofts/Óðins
sigtóftir/sigurtóftir, vé/helgistað valtíva/hergoða. Sigtóftir Hrofts eru væntanlega tóftir
eða rústir Valhallar, sig- er = sigur og vísar í hernað en Hroftur er nafn á
Óðni. Í dag er talað um tóftarbrot = rústir gamalla húsa, sú er merking
orðsins tóft, vonandi hefur Valhöll samt ekki verið rjúkandi rúst þegar Höður og Baldur fluttu inn eftir hrun
ragnaraka. æsir voru kallaðir sigtívar og líka valtívar, takið eftir orðunum böls alls mun
batna, er til fallegra fyrirheit? og Baldur kemur aftur, betra verður það
ekki!! 64. Þá kná
Hænir kjósa *hlautvið/spáspónn
blóði vættur og burir/synir tveggja bræðra [Baldurs og Haðar] munu
byggja víðan vindheim/víða vindaveröld. *hlaut = blóð Munið að örlaganornirnar skáru á skíði örlög manna og það að kjósa
hlautvið merkir að lesa framtíð úr blóði vættum spóninum og ráða
framtíðina af æðum viðarins. kná kjósa = gerir kjósa = kýs; sagnirnar tér, kná og nam í
samböndum eins og tér sortna, kná kjósa,
nam skjóta hafa sama hlutverk og do á ensku: did
shoot = gerði skjóta = skaut vindheimur er kannski gufuhvolfið, vísur 60 - 64 birta
stórkostlegar sýnir nýrrar tilveru eftir hrun Sælan hefst á ný já, allir góðir menn bjargast og lifa af ragnarök á Gimlé eða
Gimli, þar er best að vera en verst er að vera á Náströndu
þar sem dyr horfa/snúa í norður og eitur drýpur inn um ljóra, í Völuspá fara
menn sem sé á ýmsa staði, góða eða vonda eftir
framferði sínu í lífinu, verst var að vaða ána
Slíður, þar hefur ekki frést af kennurum enn svo ég
viti 66. Þá kemur öflugur [að] ofan hinn ríki að
regindómi, sá er öllu ræður. Sælan er skamvinn,
völvan hverfur fráneygur
er = hvasseygur en verið getur að naðurinn sé bara
fránn = gljáandi Ávarp völvunnar
Upprifjun hefst um upphaf tilverunnar,
sköpun náttúrulögmála
3. 4. Ár var alda. Þar er Ýmir byggði var-a sandur né sær né svalar unnir, jörð fannst æva né
upphimunn, Ginnungagap var en hvergi gras áður Burssynir
ypptu bjöðum, þeir er mæran Miðgarð skópu. Sól skein sunnan á salar
steina þá var grund gróin grænum lauki. 4. Sjá ofan. 5. Sól, sinni
mána, varp hinni hægri hendi [sinni] um himinjódýr.
Sól það né vissi hvar hún
sali átti, stjörnur það né vissu hvar þær staði áttu, máni það né
vissi hvað megins hann átti. 6. Þá gengu regin öll á rökstóla,
ginnheilög goð, og um það [sem rakið er í fyrri vísu] gættust. Nótt og niðjum
gáfu nöfn: hétu morgin og miðjan dag, undorn og aftan. [Goðin ákváðu] að
telja [tímann] í árum. 7. Æsir, þeir er
hörg og Hvíld að loknu góðu verki en þursastelpur
birtast 9. Sleppa að vísu 17 Sköpun manna 18. Né/ekki áttu
þau óð, né höfðu þau önd, lá né
litu góða. Óðinn gaf önd,Hænir gaf óð, Lóður gaf lá og litu góða. Askurinn og nornirnar 20. Þaðan koma þrjár margs vitandi meyjar úr þeim sæ er stendur und
þolli. [Æsir] hétu eina Urð, aðra Verðandi, þriðju
Skuld, [Örlaganornirnar] skáru[mönnum örlög] á skíði. Þær
lögðu [ör]lög, þær kuru
alda börnum líf, [þær ákváðu] örlög seggja. Fyrsta vígi, Gullveig drepin en lifir þó 22. [Æsir] hétu
hana Heiði hver er [hún] kom til húsa, hún vitti ganda. Seið hún kunni, hún
seið leikinn, æ var hún angan illrar þjóðar. Vandi á höndum, æsir
á rökstólum 24. Óðinn fleygði geiri og skaut í fólk,
það var enn fólkvíg fyrst í heimi. Brotinn var borðveggur borgar ása, Vanir
knáttu sporna völlu vígspá. Búið að gefa Freyju og sól
og mána 26. Þór einn þar var, þrunginn móði, hann
sjaldan situr er hann slíkt um fregn. Eiðar, orð og særi
gengust á, öll meginleg mál er á meðal fóru. 27. [Völvan] Hún veit hljóð Heimdallar
fólgið undir heiðvönum, helgum baðmi. Hún sér á ausast aurgum fossi af veði Valföðurs,Vituð þér enn – eða hvað? 28. Hún sat ein úti er hinn aldni yggjungur
ása kom og í augu leit. Hvers fregnið mig? Hví freistið mín? Allt veit ég
Óðinn hvar þú auga falt í hinum mæra Mímisbrunni. Mímir
drekkur mjöð morgun hvern af veði Valföðurs. Vituð
þér enn – eða hvað? 29. Herföður valdi henni hringa og men [en
í staðinn] fékk hann spjöll spakleg og gandaspá. Hún sá vítt og um vítt of
veröld hverja. 30. Hún sá valkyrjur vítt að komnar, görvar
að ríða til goðþjóðar. [Ein þeirra] Skuld hélt
skildi en Skögul var önnur, Gunnur, Göndul og Geirskögul.
Nú eru taldar nönnur Herjans, valkyrjur eru görvar
að ríða grund. Fall Baldurs og hans hefnt 32. Varð af þeim meiði er mær sýndist
hættleg harmflaug. Höður nam skjóta. Sá Óðins sonur var borinn snemma.
Baldurs bróðir nam einnættur vega. 33. Hann þó æva
hendur né höfuð kembdi áður á bál bar andskota
Baldurs. En Frigg grét í Fensölum vá Valhallar. Loki bundinn 35. Haft sá hún liggja undir Hveralundi
áþekkan líki lægjarns Loka. Þar situr Sigyn þeygi vel glýjuð of sínum ver. Staðhættir í veröldinni, góðir og vondir
staðir 37. En fyr norðan á Niðavöllum er salur úr gulli, Sindra ættar. En annar stóð á Ókólni, það er bjórsalur jötuns sem heitir Brimir. 38. Hún sá sal standa fjarri sólu á Náströndu, dyr hans
horfa í norður. Féllu eiturdropar inn um ljóra, sá salur er undinn
ormahryggjum. Laun illverkanna Ragnarök nálgast, ógn
og skelfing í veröldinni 41. Hann (tunglstjúgarinn) fyllist fjörvi
feigra mann og rýður sjöt ragna rauðum dreyra.
Svört verða sólskin um sumur eftir, veður öll válynd. Váboðar 43. Gullinkambi gól
að ásum, sá vekur hölda að Herjaföðurs, en annar
hani gelur fyr jörð neðan, sótrauður hani að sölum Heljar. Ragnarök hafin, ragnarakastefið í kvæðinu í
fyrsta sinn 45. Bræður munu
berjast og að bönum verðast, munu systrungar spilla sifjum. Hart er í heimi,
hórdómur [er] mikll,. [Það er ] skeggöld og
skálmöld, skildir eru klofnir.[Verða mun] vindöld og vargöld áður en veröld
steypist, mun engi maður öðrum þyrma. 46. Mímssynir
leika [sér] en mjötuður kyndist (örlagadómur tilkynntur) úr
hinu galla gjallarhorni. Heimdallur blæs hátt, horn er á lofti, mælir Óðinn við Míms höfuð. 47. Askur Yggdralsis
skelfur standandi, hið aldna tré ymur en jötunn losnar. 48. Hvað er [á seyði] með ásum, hvað er með
álfum? Allur jötunheimur gnýr, æsir eru á þingi,
veggbergsvísir dvergar stynja fyr steindurum. Ragnarakastefið boðar enn meiri ógn 50. Hrymur ekur
austan hefist lind[itrésskjöld] fyrir sér,
Jörmungandur snýst í jötunmóði. Ormur knýr unnir en ari hlakkar
[illyrmislega], Niðfölur slítur nái, Naglfar losnar. 51. Kjóll fer austan, koma munu Múspellslýðir um lög en Loki stýrir. Allir fíflmegir fara
með freka, bróðir Býleists er í för með þeim. 52. Surtur fer sunnan með sviga lævi, sól skín
af sverði Valtíva. Grjótbjörg gnata en gífur rata,
halir troða helveg en himinn klofnar. Endalok goðanna í ragnarökum, úlfurinn drepur Óðin 54. Geyr nú
garmur mjög fyrir Gnipahelli, festur mun slitna en
freki renna. Fjöld veit hún fræða fram sér [hún] lengra um römm ragnarök
sigtíva. Úlfurinn
drepinn 56. Lindi jarðar gín
yfir loft, gapa kjaftar ýgs orms í hæðum. Son Óðins mun mæta eitri vargs að
dauða niðja Víðars. Miðgarðsormur drepur Þór Askurinn brennur Ragnarakastef kvæðisins heyrist í síðasta
sinn, veröldin hefur tortímst Nýr heimur 61. Æsir finnast
á Iðavelli og dæma um máttkan Moldþinur og minnast þar á megindóma og fornar
rúnir Fimbultýs. 62. Þar munu aftur undursamlegar töflur
finnast í grasi þær er [æsir]
höfðu áttar í árdaga. 63. Ósánir akrar munu vaxa, alls böls mun batna, Baldur mun koma. Þeir Höður og Baldur
munu búa Hrofts sigtóftir, vé valtíva. 64. Þá kná Hænir kjósa hlautvið og burir tveggja bræðra [Baldurs og Haðar] munu byggja víðan
vindheim. Sælan hefst á ný 66. Þá kemur öflugur [að] ofan hinn ríki að
regindómi, sá er öllu ræður. Sælan er skamvinn,
völvan hverfur © Eiríkur Páll Eiríksson |
|
|
|||
|
|
|
|
|
||||
|
|
|
|
|
|
|||