Ritgerð

eða önnur námsafurð

vægi 20%

 

 

Ritgerðin sem þið skrifið skal vera skrifuð eins og tímaritsgrein. Efnistök eru valfrjáls en eiga að fjalla um áhrifamátt og innhald fjölmiðla á gagnrýnin hátt. Best er að afmarka sig við ákveðin mál sem annaðhvort eru þögguð eða blásin upp í fjölmiðlum. Skiladagur er auglýstur inn á Moodle.

 

Þið megið jafnframt og þá í samráði við kennara gera aðra námsafurð svo sem þá að vinna raunhæft verkefni í samráði við eh fjölmiðil (t.d. fótbolti.net o.fl.), gera útvarpspistil, vinna sjónavarpsfrétt, stofnsetja fjölmiðil á netinu eða gera skólablað. Nánari lýsingar má finn hér að neðan:

 

 

Ritgerð/tímaritsgrein

Ritgerðin á að vera í formi tímarisgreinar þar sem fyrst kemur stuttur inngangur, þar næst meginmál sem skipt er niður í stutta kafla og loks stutt lokaorð. Munið eftir fyrirsögn og millifyrirsögnum.

Reynið að hafa fyrirsagnir stuttar og lýsandi. Greinin skal vera 4-5 bls. + forsíða + heimildaskrá. Nota skal 12 punkta letur og eitt og hálft línubil.

Heimildir skulu vera minnst 4. Rökstyðja skal val á hverri heimild með stuttri lýsingu. Tilgangurinn er að nemendur forðist að nota eitthvað ruslefni af neti sem heimild. Nemendur skulu vera meðvitaðir um trúverðugleika og áreiðanleika heimilda. Til dæmis er hægt að segja- ég vel þessa heimild vegna þess að það er virt stofnun sem setur fram upplýsingarnar, eða háskólakennari eða…Ein setning dugar. Þetta er eingöngu til að forðast að eitthvað óvandað efni frá einhverjum sé notað sem heimild.

Heimildaskrá. Nemendur mega nota hvaða viðurkenndu aðferð við frágang heimilda og m.a. bent á leiðbeiningar á vefnum „Upplýsing“ á bókasafni Fjölbrautaskólans við Ármúla og apakerfið sem notað er í Háskóla Íslands.

Efnið mega nemendur velja sjálfir svo lengi sem fjallað er um áhrifamátt og innhald fjölmiðla. Þið getið síðan sent mér póst og spurt ef þið eruð í vafa hvort efnið sem þið viljið skrifa um falli undir þessa skilgreiningu.

Hugmyndalisti:

1. Fjölmiðlafíkn, er fjölmiðlaneysla ávanabindandi?

2. Bera saman hvernig Fréttablaðið og Morgunblaðið fjölluðu um Baugsmálið. Hægt að finna tvær greinar frá sama tímabili í þessum tveimur blöðum, taka viðtal við málsmetandi mann sem þekkir efnið. K

3. Hvað eru margir sem hluta á útvarp yfir höfuð. K.

4. Innflytjendamál á Íslandi. Hvernig fjalla fjölmiðlar um þá? J

5. Framsetning á fréttum (t.d. BUBBI FALLINN!!). Heppilegt efni til þess að nota rannsóknaaðferðina „athugun“.

6. Áhrif slúðurblaða á fólk sem les það og er fjallað um í blaðinu. Hafa þau áhrif og hvernig áhrif hafa þau. Á hvaða hafa þau áhrif. Viðtöl.

7. Hundatíska. Elliði gefur þessu L L L. Gæti flokkast undir verkefni þar sem nemandi setur sig í spor blaðamanns og gerir tískuþátt um/fyrir hunda? Vega og meta ólík sjónarmið. Eru þetta litlar rottur eða eru það fordómar?

8. Aðstaða á Íslandi fyrir fötluð börn.

9. Stytting framhaldsnáms í 3ár.

10. Töfra megrunarlyf og stærð 0. Athugun á auglýsingum. Hver er boðskapur þeirra. Er eitthvað gott við megrunarlyfin? Áhrif tískublaða. Taka viðtöl. Velmegunarsjúkdómar.

11. Aðgengi að ofbeldi og klámi á netinu. Áhrif kláms?

12. Séð og Heyrt stúlkan. Hægt að gera tíðarandagreiningu J. Hafa myndirnar verið að breytast yfir ákveðið tímabil, t.d. 20 ár?

13. Skútumálið.

14. Black Water. Hægt að skrifa tímaritsgrein og setja sig í spor blaðamanns.

15. Litháarnir sem eru að ræna búðirnar.

16. Bera saman fótbolti.net og gras.is.

17. Léleg tónlistargagnrýni. Þetta gæti Dagur sent inn í eitthvað blað!!!! Að gagnrýna gagnrýnendur!!!

18. Áhrif hlýnun jarðar á Íslandi. K. Mjög áríðandi efni.

19. Stöðu kvenna í Afríku. Er fjallað um þær í fjölmiðlum og hvernig?

20. Staða innflytjenda á íslandi.

21. Háir tollar á íslandi. L

22. Bensínverð í heiminum. Af hverju er verðið eins og það er? Er hægt að finna skýringar í fjölmiðlum.

23. Borgarastyrjöldin hjá Sesari L en gæti verið góð grein í tímaritið Saga

24. REI málið. Hverskonar langloka er það mál. Veit einhver eitthvað í sinn haus? K

25. Fjölmiðlar á tímum Rómverja. J .

26. Áhrif ljósmynda á lesendur/áhorfendur, t.d. stríðsljósmyndir.

27. Kosningaherferðir tilvonandi bandaríkjaforseta.

28. Áhrif ofbeldis í tölvuleikjum á ungt fólk

29. Umfjöllun fjölmiðla um stríð og áhrif þess á almenning

30. Innganga Íslands í Evrópusambandið. L.

31. Skattahækkanir L

32. Breyting úr krónu í Evru

33. Lúkasarmálið L. Algerlega útrætt mál.

34. Bloggskrif Össurar? Eiga þau rétt á sér?

35. Afnám banns við aspatan – vintengsl og spilling.

36. Greina myndir í blöðum

37. Greina viðtal Egils H við Jón Ásgeir.

38. Áhrif fjölmiðla á börn.

39. Áhrif fjölmiðla í búsáhaldabyltingunni.

40. Sviðsettir fréttaviðburðir. Lára Ómarsdóttir og eggjakastið.

41. Spilling í fjölmiðlum. Kostir og galla ríkis- og einkarekinna fjölmiðla.

42. Að múta fjölmiðla og fréttamönnum. Hvað felst í því?

43. Lofsamleg umfjöllun viðskiptatímarita um fyrirtæki.

44. Áhrif teiknimyndasögu Bandaríkjanna á kvikmyndir þeirra.

45. Áhugaverð textabrot. – Vinna með fleiri hugmyndir en eina, fjalla um Rei og Grímseyjaferju málið.

46. Enron málið – þáttur fjölmiðla í því!!!

47. Þáttur fjölmiðla í óleystum málum.

48. Misræmi í fréttum – bera saman fréttir um ólíkmál.

49. Áhrif fjölmiðla á skoðanir fólks (athafnir).

50. Skrifa um Vice TV

51 sjálfstætt starfandi fjölmiðlar (youtube)

52 Mismunur á gömlum og nýjum tímaritum

53 Fjölmiðlaeinelti

54. 60 mínútur

55. Viðtal við Veru Sölvadóttur

56. Skólaleikrit – tímaritsgrein sem gæti passað í Steypuna

57. Samanburður á kvimyndagerð í Hollywood og Bollywood

58. Fordómar araba gagnvart versturlandabúum og öfugt.

59. Tískublogg – Smart land Mörtu Maríu – innihald og áhrif

60. Líf fyrirsætunnar fyrir og eftir kjúklingabitann

61. og fleira og fleira og …………………….

 

 

Útvarpspistill

Útvarpspistillinn skal fjall um samfélagslegt málefni sem þið veljið. Vinnið þáttinn í Windows Movie Maker og skilið skránni á diski. Heimildir eiga að koma fram í texta í lokinn. Ef þið vinnið í hóp skulu þið einnig greina frá hlutverkaskiptingu. Þátturinn skal vera 4-5 mínútur.

Heimildir skulu vera minnst 4. Rökstyðja skal val á hverri heimild með stuttri lýsingu. Tilgangurinn er að nemendur forðist að nota eitthvað ruslefni af neti sem heimild. Nemendur skulu vera meðvitaðir um trúverðugleika og áreiðanleika heimilda. Til dæmis er hægt að segja- ég vel þessa heimild vegna þess að það er virt stofnun sem setur fram upplýsingarnar, eða háskólakennari eða…Ein setning dugar. Þetta er eingöngu til að forðast að eitthvað óvandað efni frá einhverjum sé notað sem heimild.

Heimildaskrá þarf að vera í lagi og er vísað til efnis um gerð heimildaritgerða á vef bóksafns FÁ. Leiðbeining frá Þórði Sigurðssyni. Apakerfið sem notað er við félagsvísindadeild HÍ og KÍ.

Efnið mega nemendur velja sjálfir svo lengi sem fjallað er um áhrifamátt fjölmiðla. Þið getið síðan sent mér póst og spurt ef þið eruð í vafa hvort efnið sem þið viljið skrifa um falli undir þessa skilgreiningu.

Hugmyndir að útvarpsþætti:

1. Áhrif þátta t.d. Zúber, Kósí og Capone á hlustendur.

2. Hver er tilgangurinn með fótbolti.net

3. Af hverju fleiri spjallþættir en músík á útvarpsstöðvum?

4. Áhrif þáttsins Kósí á hlustendur? Sniðugt að gera innhaldsgreiningu.

5. Hverjir hlusta á útvarp sögu. Hverjir eru að bulla þar?

 

Sjónvarpsfrétt

 

Sjónvarpsfréttin skal fjall um samfélagslegt málefni sem þið veljið. Vinnið þáttinn í Windows Movie Maker og skilið skránni á diski. Heimildir eiga að koma fram í texta í lokinn. Ef þið vinnið í hóp skulu þið einnig greina frá hlutverkaskiptingu. Fréttin eða fréttaskýringin skal vera 2 mínútur.

Heimildir skulu vera minnst 4. Rökstyðja skal val á hverri heimild með stuttri lýsingu. Tilgangurinn er að nemendur forðist að nota eitthvað ruslefni af neti sem heimild. Nemendur skulu vera meðvitaðir um trúverðugleika og áreiðanleika heimilda. Til dæmis er hægt að segja- ég vel þessa heimild vegna þess að það er virt stofnun sem setur fram upplýsingarnar, eða háskólakennari eða…Ein setning dugar. Þetta er eingöngu til að forðast að eitthvað óvandað efni frá einhverjum sé notað sem heimild.

Heimildaskrá þarf að vera í lagi og er vísað til efnis um gerð heimildaritgerða á vef bóksafns FÁ. Leiðbeining frá Þórði Sigurðssyni. Apakerfið sem notað er við félagsvísindadeild HÍ og KÍ.

Efnið mega nemendur velja sjálfir svo lengi sem fjallað er um áhrifamátt fjölmiðla. Þið getið síðan sent mér póst og spurt ef þið eruð í vafa hvort efnið sem þið viljið skrifa um falli undir þessa skilgreiningu.

Hugmyndir frá Sjónvarpsfrétta hópinum:

1. Geimverur hertóku FÁ

2. Bylting í Kópavogi, Kópavogur lýsir yfir sjálfstæði

3. Málfrelsi hert til muna í fjölmiðlum

4. Björgólfur kaupir alla stærstu fjölmiðla Íslands

5. Alþjóðavæðing Íslands, enska tekin upp í fréttamiðlum

6. Keisaraveldi tekið upp á Íslandi

7. Bandaríkin hertóku Vestmannaeyjar og gera þær að fanganýlendu

 

 

Fjölmiðill á netinu

 

Stofnið bloggsíðu og rekið þá síðu sem fjölmiðil í einn mánuð. Setjið stefnu um það hvað þið ætlið að fjalla um. Gætið að því að bloggfærslurnar þurfa að sækja efnivið í heimildir.

Heimildir skulu vera minnst 4. Rökstyðja skal val á hverri heimild með stuttri lýsingu. Tilgangurinn er að nemendur forðist að nota eitthvað ruslefni af neti sem heimild. Nemendur skulu vera meðvitaðir um trúverðugleika og áreiðanleika heimilda. Til dæmis er hægt að segja- ég vel þessa heimild vegna þess að það er virt stofnun sem setur fram upplýsingarnar, eða háskólakennari eða…Ein setning dugar. Þetta er eingöngu til að forðast að eitthvað óvandað efni frá einhverjum sé notað sem heimild.

Heimildaskrá þarf að vera í lagi og er vísað til efnis um gerð heimildaritgerða á vef bóksafns FÁ. Apakerfið sem notað er við félagsvísindadeild HÍ og KÍ.

Efnið mega nemendur velja sjálfir svo lengi sem fjallað er um áhrifamátt fjölmiðla. Þið getið síðan sent mér póst og spurt ef þið eruð í vafa hvort efnið sem þið viljið skrifa um falli undir þessa skilgreiningu.

 

 

Steypan – skólablað FÁ

 

Steypan skólablað nemandafélagsins/nemanda í fjö103 og er mjög skemmtilegt. Skipuð ritnefnd, ritstjórn, siðgæðisvörðu með siðgæðismörkum, auglýsingateymi, pistlahöfundar, ljósmyndara, fyrirsætur, skipuleggjandi sem stjórnar facebookgrúbbu og umbrotsfólk. Ákvarða þarf efnið og innihald, umgjörð.

Efni:

Heilsublað: Uppskriftir að heilsbætandi réttum frá Sóma eða Saffran. Fróðleikur ágæti Saffran kryddsins. Verlag í heilsubúðum og hvað er í boði þar. Ofurfæða. Munur á lífrænu og ólífrænu. Lífstíll og kukklið í kringum það. Markaðsetning í kringum lífræna matinn. Mataruppskrif fyrir hinn hefðbundna mat. Hvað getur gert með kassa af instant núðlum. Hverjir eru á Steypunni? L

1 Fyllerísblað: Dauður að æla. Sviðsett.
2 Auglýsingablað
3 Snúast um skólann, skólalífið. Hvað er fólkið að gera? Ásgeir Trausti. Viðtal við fyrrverandi nemendur.
4 Mataruppskriftablað
5 Lífstíll nemanda
6 Slúðurblað – bullslúður, ýkt. Kennaraslúður.
7 Rannsóknablaðamennsku blað, CSI – Ármúli. Stóri glæpurinn. Lyklum stolið og brotist inn. Sagan á bak við bófann.
8 Búa til skóla celeb. Makover
9 Fordómar á Steypunni – allir fá að njóta sín. Fjölmenningablað.
10 Hvað er að gerast í hádeginu á morgun? Nýr grænfáni.
11 Samein 3, 6 og 7

 

Ritstjórn
Stefán Örn
Úlfur
Erna
Heiðdal
Erna
Þrúður
Ragnheiður

Markaðshópur
Gunnar
Gauti
Bolli





 

Hlutverk:

Papparass
Ritstjórn
Auglýsingadeild
Blaðamenn
Fréttastjóri
Fréttastjórar
Verkamenn
Prentarar
Próförk
Ljósmyndarar
Módel
Tískulögga
Hirðfífl / Brandarakarl/kerling
Ritstjóri
Gjaldkeri
Umbrots og útlitshönnuður
Grafík
Pisla

Ljósmyndahópur – Unnur, Erna
Auglýsingadeild – Ólafur Sigurðs
Pistlahöfundur – Þrúður, Gunnar, Úlfur

 

Ritstjórn –

 

 



 

 

 

 

VANDIÐ STAFSETNINGU, ORÐALAG OG ANNAN FRÁGANG

 

 

Gangi ykkur vel!